LỄ KỶ NIỆM

 35 NĂM NGÀY THÀNH LẬP

 TRUNG TÂM THÔNG TIN LƯU TRỮ ĐỊA CHẤT

(15/7/1978 – 15/7/2013)

Hà Nội, ngày 15 tháng 07 năm 2013

 

 

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc phát biểu tại buổi lễ

Sáng ngày 15 tháng 7 năm 2013, Trung tâm Thông tin Lưu trữ địa chất long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập đơn vị (15/7/1978-15/7/2013).

Đến dự Lễ kỷ niệm có đ/c Nguyễn Linh Ngọc, Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản. Các vị đại biểu nguyên là lănh đạo Tổng cục Địa chất, Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam; nguyên là Lănh đạo của Trung tâm Thông tin Lưu trữ địa chất.

Đến tham dự buổi lễ c̣n có đông đảo các vị khách quư đại diện cho các vụ chức năng, đoàn thể, của Bộ Tài nguyên và Môi trường; các vụ chức năng, các đơn vị trực thuộc Tổng cục Địa chất và Khoáng sản; các đơn vị đối tác có liên quan; các CBCNV của Trung tâm đă nghỉ hưu và toàn thể cán bộ công nhân viên của Trung tâm Thông tin Lưu trữ địa chất.

Trong không khí vui tươi phấn khởi, thay mặt tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm Thông tin Lưu trữ địa chất, Giám đốc Trần Hồng Hải đă tŕnh bày Báo cáo 35 năm xây dựng và phát triển của đơn vị. Trong 35 năm qua Trung tâm Thông tin Lưu trữ địa chất đă luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, trưởng thành và có những bước phát triển nhất định, đă khẳng định được vai tṛ đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực Thông tin Lưu trữ địa chất.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đă chúc mừng, biểu dương sự nỗ lực và những kết quả, thành tích Trung tâm đă đạt được trong 35 năm qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, Trung tâm Thông tin Lưu trữ địa chất mới h́nh thành và phát triển được 35 năm nhưng tài liệu địa chất khoáng sản lưu trữ tại đây đă có lịch sử hàng trăm năm và có giá trị to lớn, việc bảo quản và hiện đại hóa đang được thực hiện tốt và cần được đẩy mạnh hơn nữa. Tuy nhiên Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng việc khai thác và gia tăng giá trị tài liệu địa chất vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và yêu cầu các đơn vị địa chất, các nhà địa chất cần phải tăng cường tham khảo và sử dụng tài liệu địa chất trong các đề án, nhiệm vụ và các nghiên cứu khoa học của ḿnh.

Buổi lễ kỷ niệm là dịp để nh́n lại chặng đường lịch sử trong 35 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của Trung tâm Thông tin Lưu trữ địa chất, đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cơ bản của Trung tâm trên chặng đường tiếp theo. Toàn thể cán bộ, viên chức Trung tâm tiếp tục phát huy truyền thống 35 năm qua, quyết tâm xây dựng Trung tâm Thông tin Lưu trữ địa chất ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu của đất nước.