THƯ CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯNG

GỬI CÁN BỘ, VIÊN CHỨC VIỆN KHOA HỌC ĐỊA CHẤT VÀ KHOÁNG SẢN

NHÂN DỊP 45 NĂM NGÀY THÀNH LẬP (1965 - 2010)

Hà Nội, ngày 30 tháng 4 năm 2010

Các đồng chí thân mến!

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản (1965 - 2010) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Nhà nước trao tặng, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi xin gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí, toàn thể cán bộ, viên chức đã và đang công tác tại Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Trong suốt 45 năm qua, kể từ ngày thành lập đến nay, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, lực lượng cán bộ nghiên cứu khoa học địa chất và khoáng sản đã vượt qua nhiều gian khó và không ngừng phát triển, lớn mạnh. Những thành tựu nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của Viện đạt được trong những năm qua là kết quả của nhiều thế hệ các nhà địa chất đã nguyện mang trí tuệ, sức lực phấn đấu không ngừng cho sự phát triển của Viện để luôn xứng đáng là một Viện nghiên cứu đầu ngành, một địa chỉ tin cậy cung cấp những thông tin, tư liệu khoa học cơ bản về địa chất và khoáng sản, cũng như các lĩnh vực khác về địa chất học ứng dụng một cách đa dạng và chính xác cho xã hội, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.

Ngoài các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học về địa chất và khoáng sản do Nhà nước giao, Viện còn tích cực thực hiện nhiều hoạt động hợp tác quốc tế đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Với những thành tích xuất sắc đó, Viện đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Nhân dịp này, tôi xin chúc mừng và biểu dương những thành tích của các thế hệ cán bộ, viên chức Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản. Tôi tin tưởng rằng với truyền thống đoàn kết nhất trí, năng động và sáng tạo, Viện sẽ không ngừng đổi mới và có những bước phát triển bền vững, toàn diện, thực hiện tốt chủ trương đẩy mạnh kinh tế hóa ngành tài nguyên và môi trường, nâng cao đời sống cán bộ, viên chức của Viện.

Chúc các đồng chí và gia đình sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Chào thân ái !

BỘ TRƯỞNG

   

Phạm Khôi Nguyên