BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

TỔNG CỤC ĐỊA CHẤT VÀ KHOÁNG SẢN

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯

 

CỘNG H̉A XĂ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc  lập - Tự do - Hạnh phúc

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯

                      Số:  06 /QĐ - ĐCKS    

 

  Hà Nội, ngày 06  tháng  01  năm 2012

QUYẾT ĐỊNH

Quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Tạp chí Địa chất

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC ĐỊA CHẤT VÀ KHOÁNG SẢN

 Căn cứ Nghị định số 51/2002/NĐ-CP ngày 26/4/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật báo chí; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Báo chí;

Căn cứ Quyết định số 26/2011/QĐ-TTg ngày 04/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường;

Theo đề nghị của Tổng Biên tập Tạp chí Địa chất, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Vị trí và chức năng

1. Tạp chí Địa chất là cơ quan báo chí của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản; có chức năng thông tin, giới thiệu kết quả điều tra cơ bản địa chất khoáng sản và các nghiên cứu khoa học về Trái đất, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ lĩnh vực địa chất và khoáng sản; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về khoáng sản và các hoạt động khoáng sản, phổ biến kiến thức về khoa học địa chất.

 2. Tạp chí Địa chất có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật, trụ sở tại số 6, Phạm Ngũ Lăo, thành phố Hà Nội.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Tŕnh Tổng Cục trưởng phê duyệt: Chiến lược phát triển dài hạn, 5 năm và hàng năm của Tạp chí Địa chất; tổ chức thực hiện các nhiệm vụ hàng năm của Tạp chí Địa chất sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Tuyên truyền, phổ biến và giáo dục các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước lĩnh vực địa chất và khoáng sản.

3. Thông tin các hoạt động của Ngành Địa chất - Khoáng sản; tổ chức các diễn đàn trao đổi khoa học, lư luận, nghiệp vụ và thực tiễn trong hoạt động điều tra cơ bản địa chất khoáng sản, thăm ḍ, khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản và quản lư nhà nước trong hoạt động khoáng sản.

4. Giới thiệu, phổ biến: Kết quả nghiên cứu các khoa học về Trái đất, điều tra cơ bản địa chất về khoáng sản, thăm ḍ, khai thác, chế biến khoáng sản; kinh tế địa chất, nguyên liệu khoáng; kinh nghiệm công tác quản lư, sử dụng và bảo vệ tài nguyên khoáng sản trong và ngoài nước. Xây dựng và duy tŕ Tạp chí Địa chất điện tử, tuân thủ các quy định của pháp luật và báo chí.

5. Giới thiệu các tấm gương điển h́nh tiên tiến, người tốt, việc tốt trong xây dựng thực hiện chính sách pháp luật, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực địa chất và khoáng sản.

6. Tổ chức các hoạt động khảo sát thực tế thu thập những thông tin liên quan đến Địa chất và khoáng sản.

7. Tham gia thực hiện các chương tŕnh, đề án, dự án, đề tài nghiên cứu liên quan đến hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khoáng sản và các hoạt động nghiên cứu khoa học liên quan.

8. Tổ chức các hoạt động hợp tác đối  ngoại trong nước và nước ngoài với các tạp chí chuyên ngành, các viện nghiên cứu, các trường đại học trong lĩnh vực thông tin và tuyên truyền.

9. Tổ chức biên soạn, biên tập, xuất bản các ấn phẩm định kỳ và không định kỳ; phát hành cho các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, chương tŕnh, kế hoạch hoạt động đă được phê duyệt và giấy phép hoạt động của Tạp chí.

10. Thực hiện các hoạt động dịch vụ xuất bản, thông tin, chuyên khảo, chuyên san, tài liệu tham khảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Tạp chí theo quy định của pháp luật.

11. Đăng tin quảng cáo hoạt động điều tra cơ bản địa chất, quản lư nhà  nước về khoáng sản, thông tin của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thăm ḍ, khai thác, chế biến và xuất khẩu khoáng sản.

12. Tổ chức các sự kiện liên quan.

13. Tổ chức, phát triển mạng lưới cộng tác viên của Tạp chí; tham gia tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên theo quy định của pháp luật.

14. Quản lư công tác tổ chức, cán bộ; thực hiện chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước và phân cấp của Tổng cục.

15. Quản lư tài sản, tài chính thuộc Tạp chí Địa chất; thực hiện nhiệm vụ của đơn vị dự toán cấp III theo quy định của pháp luật.

16. Thống kê, báo cáo định kỳ và đột xuất t́nh h́nh thực hiện nhiệm vụ được giao.

17. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Cục trưởng giao.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức

1. Lănh đạo Tạp chí

a) Lănh đạo Tạp chí Địa chất có Tổng Biên tập và không quá 02 Phó Tổng Biên tập.

b) Tổng Biên tập chịu trách nhiệm trước Tổng Cục trưởng về các nhiệm vụ được giao và chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi hoạt động của Tạp chí; quy định chức năng, nhiệm vụ các tổ chức thuộc Tạp chí; xây dựng quy chế làm việc và điều hành mọi hoạt động của Tạp chí.

c) Phó Tổng Biên tập giúp việc Tổng Biên tập, chịu trách nhiệm trước Tổng Biên tập về lĩnh vực công tác được phân công.

2. Bộ máy giúp việc Tổng Biên tập

a) Văn pḥng

b) Ban Biên tập.

c) Ban Thư kư, Trị sự và phát hành.

Điều 4. Cơ chế hoạt động

Tạp chí Địa chất là đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động thường xuyên.

Điều 5. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành

1. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày kư và thay thế Quyết định số 606 QĐ/ĐCKS - TCCB ngày 01 tháng 12 năm 2004 của Cục trưởng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tạp chí Địa chất.

2. Tổng Biên tập Tạp chí Địa chất, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục Địa chất và Khoáng sản chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:

- Như Điều 5;

- Bộ Tài nguyên và Môi trường (báo cáo);

- Đảng ủy Tổng cục (báo cáo);

- Lănh đạo Tổng cục;

- Công đoàn Tổng cục;

- Lưu VP, Vụ TCCB (Th30).